Trang chủ / Sản phẩm / Đào tạo
Facebook
Google+
https://chuyengiacaphe.vn/danh-muc-san-pham/dao-tao">
Twitter
Follow by Email
Pinterest
LinkedIn

Một trong những yếu tố khiến chất lượng quán cafe của bạn được đánh giá cao đó chính là nhân viên phục vụ bàn quán cafe nhanh nhẹn, chăm chỉ và thạo việc. Nhiều chủ quán cafe/quản lý thường lựa chọn nhân viên phục vụ partime là đội ngũ học sinh, sinh viên số lượng lớn với chi phí rẻ. Tuy nhiên, cần phải có có kế hoạch đào tạo nhân viên cụ thể thì bạn mới có được một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp.

Đào tạo nhân viên phục vụ bàn quán cafe quan trọng nhất là về kỹ năng. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp chủ quán cafe có thể đào tạo đỗi ngũ những nhân viên phục vụ bàn tốt nhất.

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.

THÔNG TIN LOẠI SẢN PHẨM

1.   Nguyên tắc đào tạo nhân viên phục vụ bàn quán cà phê

Một trong những yếu tố khiến chất lượng quán cafe của bạn được đánh giá cao đó chính là nhân viên phục vụ bàn quán cafe nhanh nhẹn, chăm chỉ và thạo việc. Nhiều chủ quán cafe/quản lý thường lựa chọn nhân viên phục vụ partime là đội ngũ học sinh, sinh viên số lượng lớn với chi phí rẻ. Tuy nhiên, cần phải có có kế hoạch đào tạo nhân viên cụ thể thì bạn mới có được một đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp.

Đào tạo nhân viên phục vụ bàn quán cafe quan trọng nhất là về kỹ năng. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp chủ quán cafe có thể đào tạo đỗi ngũ những nhân viên phục vụ bàn tốt nhất.

Cùng chuyengiacaphe điểm qua các bước đào tạo sau đây nhé !

·      Lập kế hoạch

Bạn cần vạch ra kế hoạch những điều cụ thể, chi tiết nhất vì sẽ có ó rất nhiều việc cần phải làm trước khi bạn đào tạo cho một nhân viên. Hãy chắc chắn rằng bạn nắm rõ các kiến thức sau:

Nội quy của quán cafe

Những vấn đề liên quan đến khách hàng

Làm thế nào để chào đón, giao tiếp với khách hàng (câu nói, cử chỉ, hành động mở cửa và đóng cửa)

Kiến thức về menu đồ uống (thực đơn nếu quán phục vụ các món bánh ngọt, fastfood…)

Nắm rõ thiết kế quán: vị trí phòng tắm, bếp nấu, kệ rửa tay, tủ đá,…

Hiểu biết về số bàn phục vụ, khu vực pha chế…

Làm sạch công trình phụ và những công việc vặt trong quán cafe

Làm thế nào để chuyển các đơn đặt hàng đến quầy thanh toán (hệ thống POS)

Làm sạch lại đồ dùng

Báo cáo bán hàng vào cuối ca

·      Giải đáp mọi thắc mắc

Hãy trả lời một cách lịch sự, tâm huyết để truyền cảm hứng cho nhân viên chứ không phải theo cách giáo huấn. Hãy diễn đạt để nhân viên hiểu và khuyến khích tự tìm hiểu về công việc. Chủ quán cafe hay quản lý quán cần đặc biệt lưu ý vấn đề này, hãy giải đáp mọi thắc mắc của nhân viên. Những điều họ có thể tự làm mà không cần nhờ đến bạn, và hãy nghiêm khắc khi cần thiết để tạo giới hạn cho nhân viên của bạn.

·      Đặt câu hỏi

Đây là cách tốt nhất để bạn đánh giá lại khả năng tiếp thu của nhân viên phục vụ bàn một cách chính xác. Hãy kiểm tra nhân viên vào thời gian ngẫu nhiên để chắc chắn rằng sau quá trình đào tạo nhân viên phục vụ bàn có thể mô tả được các loại đồ uống trong menu: giá tiền, nguyên liệu, hương vị… Bên cạnh đó, nếu nhân viên phạm phải sai lầm trong công việc hãy hỏi xem họ sẽ có nhận thức được lỗi sai và sẽ xử lý ra sao. Ngoài ra, bạn cũng nên gợi ý cho họ một số cách xử lý tình huống khi khách hàng hỏi nhưng nhân viên của bạn không nhớ.

·   Thực hành

Việc đào tạo nhân viên phục vụ bàn quán cafe dường như trở thành công việc khá quen thuộc trong kinh doanh quán cafe. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc kinh doanh của bạn do nhân viên phục bàn chính là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nhân viên phục vụ bàn cần sự linh hoạt và nhanh nhẹn. Trong thời gian thử việc, chủ cửa hàng và quản lý cần đảm bảo rằng họ làm sai càng ít càng tốt, bởi những sai lầm liên tiếp có thể dẫn đến những thói quen khó sửa.

Thực hành vô cùng quan trọng để nhân viên quen việc, có sự tương tác tốt với khách, môi trường làm việc cụ thể… Khách hàng có thể đánh giá chất lượng quán cafe của bạn qua yếu tố thái độ, chất lượng dịch vụ của nhân viên phục vụ bàn.

   Nội dung đào tạo bao gồm cho một nhân viên phục vụ quán café

Hiện nay, việc đối mặt với sự thay đổi nhân viên liên tục do nhân viên ở các quán cafe thường chỉ là part-time từ đội ngũ học sinh, sinh viên do số lượng lớn và chi phí thuê tương đối rẻ song, nguồn nhân sự này thực sự không ổn định khiến lượng nhân viên của không ít các quán cafe lên xuống thất thường

Khách hàng luôn đúng.

Đừng đôi co với khách, đó là việc gián tiếp đuổi khách khỏi quán cafe của bạn. Đây là nguyên tắc vàng trong kinh doanh dù ở bất cứ lĩnh vực nào. Nếu như họ có ý kiến về đồ uống hay thái độ phục vụ. Không phủ nhận ý kiến của họ, nhưng không phải để họ quyết định mọi việc tại quán cafe của bạn nhé. Khách hàng luôn đúng nhưng không phải vì thế mà khách hàng quyết định tất cả.

Luôn nở nụ cười chào đón khách

Làm nhân viên phục vụ tại quán cafe, hãy cười khi khách đến, khi họ gọi món chào khi họ ra về. Tạo cho khách hàng cảm giác mình luôn được chào đón, đó là nhiệm vụ của nhân viên phục vụ. Nụ cười là sự ấn tượng để khách hàng quay lại lần sau và khiến mọi thứ trở nên thân thiện, thoải mái..

Quan tâm đến ngoại hình.

Sẽ thật đẹp và ấn tượng nếu đội ngũ nhân viên phục vụ khoác một bộ đồng phục trẻ trung, năng động và gợi nhiều ý tưởng vì nhân viên phục vụ chính là là bộ mặt của quán. Nhưng nếu quán cafe của bạn không sử dụng đồng phục, hãy đảm bảo rằng trang phục của nhân viên luôn tươm tất, sạch sẽ.

Biết nói cảm ơn.

Hãy luôn nói cảm ơn khách hàng khi họ dùng các dịch vụ tại quán cafe của bạn. Dù đôi khi khách hàng có thể họ không nán lại quán cafe của bạn được lâu, dù họ có đến quán cafe của bạn một lần hay nhiều lần, dùng nhiều món hay một món.

Luôn biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng.

Là một nhân viên phục vụ giỏi, phải là người biết lắng nghe những phản hồi của khách hàng về chất lượng phục vụ nhưng không phải không có chính kiến. Dù đó là lời khen hay lời chê. Nhân viên phục vụ cũng phải là người hiểu nhanh được ý kiến của khách hàng để cả nhân viên và khách hàng không mất nhiều thời gian, như thế khách hàng mới cảm thấy họ luôn được tôn trọng tại quán cafe của bạn.

Lịch sự, trung thực, trí nhớ tốt.

Những tố chất này chính là điểm cộng cho sự hài lòng của khách hàng: lịch sự, trung thực luôn là yếu tố quan trọng dù bạn làm bất kì công việc nào. Đồng thời nhân viên phục vụ cũng phải là người có trí nhớ tốt mới đảm bảo không bỏ sót yêu cầu của khách hàng. Nếu họ gọi đồ mà bị quên phục vụ hoặc phục vụ chậm chắc khách hàng sẽ không đánh giá cao quán cafe của bạn

Là người nhanh nhẹn, khéo léo và biết tổ chức.

Đây là một phẩm chất nghề nghiệp không thể thiếu với nhân viên phục vụ. Có những nhân viên phục vụ như thế này, dù quán cafe của bạn có đông khách, nhiều việc thì mọi thứ cũng không bị rối lên. Họ sẽ linh hoạt và nhanh nhẹn thực hiện các công việc phục vụ tại quán để đảm bảo mọi khách hàng đều được phục vụ.

Có tinh thần đồng đội.

Để mọi công việc được diễn ra nhanh hơn thì nhân viên phục vụ phải là người có tinh thần đồng đội, biết chia sẻ công việc với mọi người tại quán. Muốn kinh doanh một quán cafe thành công thì nhân viên phục vụ là một yếu tố quan trọng, nhân viên cần giao tiếp, khéo léo và nhiệt tình với khách hàng để quán ngày càng hút khách. Việc đào tạo nhân viên để chiếm được tình cảm khách hàng đóng góp một phần quan trọng trong sự thành công của quán.

 Các bước trong quy trình đào tạo đội ngũ nhân viên cần có:

·      Lập kế hoạch

Hãy chắc chắn rằng kế hoạch của bạn đặt ra phải có mục đích rõ ràng. Bạn chắc chắn không muốn nhân viên của mình ra phục vụ khách hàng khi bản thân họ chưa nắm rõ về thực đơn hay cách thức làm việc (ít nhất 85% nhân viên mới phải thuộc được thực đơn nhà các đồ uống quán cafe trong buổi đào tạo đầu tiên, đó là tiêu chuẩn). Việc chuẩn bị một danh sách chi tiết sẽ giúp bạn không bỏ sót một bước quan trọng nào trong quá trình đào tạo. Một số khía cạnh bạn có thể nói khi hướng dẫn cho phục vụ bàn mới:

×        Làm thế nào để chào đón khách hàng (câu nói, cử chỉ, hành động mở cửa và đóng cửa)

×        Kiến thức về thực đơn

×        Những vấn đề liên quan đến khách hàng

×        Làm thế nào đặt đơn hàng

×        Báo cáo bán hàng vào cuối ca

×        Nội quy của nhà hàng

×        Làm sạch lại đồ dùng

·   Theo sát

Chắc chắn, dù nhân viên của bạn có xuất sắc đến mấy, khi bắt tay vào làm một công việc mới cũng không thể tránh khỏi bỡ ngỡ, những sai sót trước khách hàng, là một người quản lý, bạn phải luôn theo sát họ. Một người phục vụ bàn chuyên nghiệp phải nắm rõ số lượng khách hàng đang có trong quán cafe, biết được thời gian họ vào cho đến lúc gọi đồ uống đầu tiên.

Theo sát ứng viên mới là một bước cực kỳ quan trọng. Hãy nói với họ lưu ý cách bạn nói chuyện với khách hàng, nhịp điệu, giọng nói, đặc điểm khuôn mặt, tư thế của bạn,…để có thể làm theo. Mỗi điều nhỏ nhặt nhưng lại đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Không để khách hàng đợi chờ quá lâu hoặc thường xuyên để khách hàng nhắc nhở họ. Mọi sự đều cần khéo léo, tinh tế trong cách nhìn nhận của bạn.

·   Đặt câu hỏi

Yêu cầu nhân viên của bạn mô tả một số món ăn trong thực đơn, đọc tên tất cả các loại đồ uống quán cafe của bạn có, nếu chỉ là những mô tả thoáng qua, hãy chỉ lại cho họ chính xác về điều đó và nhắc nhở họ thực hành. Những cuộc hỏi đáp ngẫu nhiên như thế này để nhân viên không kịp chuẩn bị gì là cách tốt nhất để bạn tìm hiểu và nhận định lại khả năng tiếp thu của mỗi học viên một cách chính xác. Bạn cũng nên chỉ cho họ cách trả lời nếu như khách hàng có vô tình hỏi họ về điều này, phải trả lời theo thứ tự nhất định như thành phần, đặc điểm, chủng loại, giá tiền.

·   Tạo cho nhân viên một không gian

Nếu sau thời gian đào tạo, những nhân viên của bạn nắm bắt công việc nhanh chóng và đang bắt đầu có những cảm giác thực tế đầu tiên, bạn hãy dành cho họ một chút không gian tự xử lý mọi chuyện. Hãy để họ mắc một vài lỗi nhỏ rồi tự khắc phục, rút ra kinh nghiệm nhưng bạn phải đảm bảo điều đó không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm ăn uống của khách hàng. Đó là cách tốt nhất để xem nhân viên của bạn có khả năng xử lý công việc hay không và để họ có được một cảm giác thực sự như những gì họ mong đợi.

Bây giờ bạn đã thiết lập xong các vấn đề cơ bản của quá trình đào tạo một người nhân viên phục vụ mới. Tất nhiên, có rất nhiều chi tiết nhỏ khác, nhưng điều này sẽ giúp cho bạn có một cái nhìn tổng quan về những gì cần phải làm và thủ thuật làm thế nào để tận dụng tốt nhất những nhân viên trong nhà hàng của bạn.

Xem thêm các sản phẩm khác tại: chuyengiacaphe.vn

 

Yêu cầu chuyên gia cà phê liên hệ lại:

Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
Gọi tư vấn miễn phí

TIN LIÊN QUAN

VIDEO VỀ CHUYÊNGIACÀPHÊ.VN

Rang gia công giá rẻ

Chiết xuất epsresso chuẩn

Quy trình vệ sinh máy pha

Máy xay sinh tố giá rẻ

Rang cà phê chuẩn

Máy pha cà phê Ý

Đào tạo pha chế

Latte Art

Lý do bạn chọn chuyêngiacàphê.vn là đối tác

Chuyêngiacaphe.vn giải quyết mọi nhu cầu cần thiết nhất cho quán cà phê của bạn! Trụ sở chính tại 22/21/1 Đường số 21, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP HCM, chúng tôi chuyên cung cấp cà phê sạch cho mọi quán cà phê lớn nhỏ tại TP HCM và hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc với các sản phẩm chủ lực bao gồm: máy rang cà phê, máy pha cà phê, máy xay cà phê pha máy, máy xay cà phê pha phin, máy xay sinh tố, máy làm đá, nguyên liệu pha chế, linh kiện phụ kiện máy pha và máy xay, dụng cụ pha chế, đào tạo pha chế chuyên nghiệp, setup quán cà phê chuyên nghiệp ...và hàng trăm sản phẩm, dịch vụ khác. Liên hệ: 0989.888.378 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

 

Khách hàng nói gì về chuyêngiacàphê.vn

Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia Cà Phê .vn

Khách hàng nói gì về chúng tôi

Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia Cà Phê .vn

Yêu cầu chuyên gia cà phê liên hệ lại:

Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
Gọi tư vấn miễn phí

GỌI ĐIỆN

CHỌN CÁCH LIÊN HỆ

Gọi Ngay Để Nhận Được Nhiều Ưu Đãi

TƯ VẤN

CHỌN SP - DV CẦN TƯ VẤN

ĐẶT HÀNG

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

Danh mục tin tức