Trang chủ / Sản phẩm / Setup quán
Facebook
Google+
https://chuyengiacaphe.vn/danh-muc-san-pham/setup-quan">
Twitter
Follow by Email
Pinterest
LinkedIn

8 bước setup quán cafe đúng chuẩn

Bước 1: Chọn mô hình setup quán cafe, thuê mặt bằng:

Bước 2 : Xác định loại hình setup quán cafe

Bước 3: Setup một quán cafe mang phong cách riêng

Bước 4: Setup quán cafe dựa trên chi phí định đầu tư và mục tiêu kinh doanh

Bước 5: Xây dựng menu đồ uống trong setup quán cafe

Bước 6: Setup hệ thống quản lý của quán cafe

Bước 7: Tuyển dụng và đào tạo

Bước 8: Setup quán cafe, không thể thiếu kế hoạch marketing

 

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.

THÔNG TIN LOẠI SẢN PHẨM

8 bước setup quán cafe đúng chuẩn

Cùng chuyengiacaphe điểm qua những bước quan trọng sau đây nhé !

Bước 1: Chọn mô hình setup quán cafe, thuê mặt bằng:

Nếu tài chính tốt bạn có thể thuê mặt bằng tại những con phố đông, nhộn nhịp, tấp nập, vậy với tài chính eo hẹp hơn thì bạn sẽ đặt tiêu chí gì khi tìm kiếm mặt bằng cho quán của mình?

Đối với những người mới bắt đầu Kinh doanh, cần chú ý 2 điều đặc biệt quan trọng sau đây, nên tránh cafe theo phong cách: mô hình cafe vườn và cafe thưởng thức.

Nếu như không phải là mặt bằng sẵn có, bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn để chi trả cho các khoản chi phí cố định. Cafe thưởng thức thì thiên quá nhiều về chất lượng đồ uống, tuy là cách làm thương hiệu bền vững nhưng thời gian hoàn vốn lại lâu, chi phí ban đầu bỏ ra để học cách làm cafe chuyên biệt cũng lớn.

Đối với việc chọn địa điểm thuê mặt bằng:

Nếu quán cafe của bạn nằm tại mặt đường đông người qua lại nhưng vỉa hè nhỏ thì sao: Đồ uống của bạn có thể ngon, dịch vụ tốt nhưng vấn đề để xe cũng sẽ là một trở ngại khi khách hàng đến lần đầu và lần tiếp theo chỉ nghĩ thôi khách cũng không hào hứng nếu quán của bạn không có nhân viên điều phối xe tốt. vấn đề lớn nhất lúc này là chỗ để xe thoải mái, bảo vệ thân thiện hướng dẫn bạn đỗ xe cũng như dắt xe giùm bạn.

Nếu quán cafe của bạn nằm trên đường 1 chiều: Nếu quán cafe của bạn thực sự khác biệt, độc lạ thì khách hàng sẽ chịu khó quay lại. Bằng không, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn quay lại vì quá mất thời gian, công sức đi một vòng nữa để đến đó. Vậy đối tượng khách hàng đến lần đầu sẽ rất quan trọng, bạn nên dành một chút đặc quyền cho khách hàng đến lần đầu

Chọn mặt bằng mà buổi tối là con đường chết (ít người qua lại), thế thì bạn đã để mất một lượng khách rất là đông vào buổi tối. Vậy nếu quán cafe của bạn đã đặt trong một vị trí như vậy thì điều gì là quan trọng? Hãy tập trung vào truyền thông tốt về những hoạt động buổi tối phong phú tại quán, đầu từ marketing tốt sẽ giúp bạn có nguồn doanh thu cao nhất trong ngày đấy.

Bước 2 : Xác định loại hình setup quán cafe

Để biết sẽ setup quán cafe theo loại hình nào, chúng ta phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. Khách hàng ở những lứa tuổi khác nhau có phong cách tiêu dùng khác nhau, về gu cảm nhận cuộc sống cũng ảnh hưởng đến văn hóa sử dụng đồ uống khác nhau. Khách hàng là người trả tiền, giúp chúng ta nuôi sống doanh nghiệp; vì thế nghiên cứu thị trường và thói quen, sở thích khách hàng định hướng tới là vô cùng quan trọng.

Nếu khách hàng mà quán bạn muốn hướng tới là dân phượt thì bài trí quán độc lạ, không gian ngồi rộng luôn là sự lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên hãy đo lường độ rộng của thị trường của bạn liệu có đủ lớn để mang lại doanh thu lớn hơn chi phí của bạn bỏ ra trước khi quyết định. Nếu là quán dành cho giới trẻ, không gian quán nên bắt mắt, phong cách trẻ trung, đồ uống có sự pha trộn nhiều vị mang tới sự tò mò muốn thử nhiều cái mới của giới trẻ. Ngược lại nếu khách hàng bạn định hướng tới là người đi làm, nhân viên văn phòng thì gợi ý sự yên lặng hay dịch vụ tốt là điều họ luôn quan tâm.

Ví dụ: Cafe sách mở ra để hướng tới những người thích đọc sách và chuộng không gian yên tĩnh, những đối tượng cần không gian học hành, làm việc. Cafe nhạc sống phục vụ người yêu thích ca nhạc; tùy từng dòng nhạc, cách trang trí cũng vì thế mà khác nhau. Nếu là nhạc sôi động thì trang trí nhiều đén chớp nháy, nếu là nhạc trữ tình thì trang trí tiểu cảnh lãn mạng.

 

Bước 3: Setup một quán cafe mang phong cách riêng

Đừng quá cẩu thả trong vấn đề thiết kế. Nếu đã bỏ ra chi phí thuê mặt bằng đẹp vậy thì cố gắng trang trí sao cho bắt mắt phong cách thì mới thu hút khách được, mà nhất là khi khu vực này rất là đông dân văn phòng, khách văn phòng họ rất thích không gian bày trí để nghỉ ngơi bàn công việc. quán cà phê còn là nơi gặp gỡ đối tác, làm việc, hẹn hò,… nên dù quán nhỏ bạn cũng nên trau chuốt sao cho hài hòa nhất.

Hãy yêu cầu đơn vị đưa cho bạn vài sự lựa chọn từ trung bình đến cao cấp để bạn có cái nhìn trực diện về “đứa con tinh thần” của bạn trước khi nó thành hình. Tuy nhiên việc rót quá nhiều chi phí cho thiết kế không hẳn mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy tìm ra định hướng thương hiệu ngay từ bây giờ cho quán cafe của bạn để lên chủ đề quán không đi chệch với định hướng của bạn mong muốn từ đầu.

Nhìn chung, với những thương hiệu còn mới, việc làm khách hàng biết và nhớ đến mình là vô cùng quan trọng. Sẽ thế nào nếu bạn setup một quán cafe chẳng có gì đặc biệt khiến khách hàng có thể lưu tâm, nhất là khi quán không có được vị trí đắc địa và chất lượng đồ uống thì không hẳn nổi trội?

 

Bước 4: Setup quán cafe dựa trên chi phí định đầu tư và mục tiêu kinh doanh

Có 2 loại chi phí mà chủ doanh nghiệp nên biết và có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, đó là: chi phí cố định và chi phí xoay vòng. Nhìn chung thì đầu tư setup một quán cafe sẽ khá là tốn kém, quan trọng ở khâu thiết kế kiến trúc và nội thất, chứ không riêng gì chất lượng đồ uống.

+ Chi phí cố định: Tiền cọc mặt bằng, thiết kế và thi công nội ngoại thất, máy móc pha chế, chi phí các vật dụng, chi phí nhân công…

+ Chi phí duy trì: chi phí mặt bằng, điện, nước, internet, điện thoại, nhân viên, nguyên liệu pha chế, chi phí marketing…

Rất nhiều người nói rằng, họ đến với cafe vì đam mê và sở thích, chứ không riêng gì mục tiêu lợi nhuận kinh doanh, họ sẵn sàng đầu tư mạnh tay chỉ để thỏa mãn đam mê. Có thể hiểu nôm na là, những quán cafe kiểu này được mở ra theo phong cách hay sở thích của người chủ doanh nghiệp.

Mặt khác, nếu ngay ban đầu mục tiêu kinh doanh là lợi nhuận, bạn sẽ phải tính toán cẩn thận từng bước trong quá trình setup quán cafe của mình, bạn nên lập kế hoạch mục tiêu lợi nhuận để đứng vững trước những khó khăn và phát sinh bất ngờ.

 

Bước 5: Xây dựng menu đồ uống trong setup quán cafe

Trước tiên, chúng ta phải có xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, từ đó nghiên cứu thói quen, sở thích, trào lưu, cập nhật theo xu hướng để đưa ra menu thức uống sao cho đa dạng và phù hợp nhất với nhóm khách hàng mình đang nhắm đến. Tiếp đến là tìm hiểu nhà cung cấp sạch nguyên liệu, bạn không thể nào mở 1 quán cà phê hoành tráng, mà thức uống thì sơ sài và không đảm bảo vệ sinh được. Cũng như nếu mở quá cà phê nhỏ trong khu dân cư công nhân, thì không nên xây dựng menu với các thức uống giá quá cao so với mặt bằng tiêu dùng người dân được.

Rất nhiều quán để lại ấn tượng tốt với khách hàng vì menu đồ uống khác biệt. Sự khác biệt ở đây không riêng gì về thức uống, nội dung có thể giống với nhiều quán, nhưng cách diễn đạt khác cũng sẽ khiến cho thương hiệu của bạn được lưu tâm nhiều hơn.

Ví dụ: quán là cafe sách, các loại đồ uống ngoại hẳn sẽ không chuộng, thay vào đó bằng cách tách cà phê, ca cao nóng hay nước ép trái cây sẽ hợp hơn. Cafe văn phòng thì nên có thêm các loại thức uống đá xay, trái cây dĩa. Còn cafe nhạc Trịnh thì nên có hương vị chuyên biệt thật ấn tượng, hoặc nổi bật với các thức uống chuyên về trà nóng tự pha chế.

Bước 6: Setup hệ thống quản lý của quán cafe

Trong quy trình setup quán cafe, hệ thống quản lý có vai trò đặc biệt quan trọng, người quản lý tốt là người vừa có khả năng giải quyết vấn đề phát sinh một cách nhanh nhẹn và hài lòng khách hàng nhất,  đồng thời phải biết tận dụng và giữ chân nhân viên, biết động viên, khích lệ cũng như công tư rõ ràng, tránh việc thiên vị hay quản lý bằng cảm tính sẽ dẫn đến tình trạng khó mà giữ được người tài, và nhân viên không làm việc hết sức mình. Quản lý cần quan tâm những vấn đề sau đây:

–  Có 1 nội quy chuẩn cho nhân viên phục vụ, KPI, thưởng phạt rõ ràng.

–  Form mẫu và bảng biểu, báo cáo công việc hàng tháng, hàng quý.

–  Đào tạo nhân viên xử lý nhanh nhạy trong các tình huống thực tế.

–  Setup hệ thống quản lý như phần mềm kinh doanh,….

Bước 7: Tuyển dụng và đào tạo

Nếu như tìm được những nhân lực sáng giá trong ngành, công ty chắc chắn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí đào tạo. Thêm nữa, đội ngũ trẻ đặc biệt là các bạn có đam mê, thường cống hiến cho công ty rất nhiều ý tưởng độc đáo.

Nhân viên phục vụ là đối tượng marketing trực tiếp và tác động lớn đến doanh thu của quán cafe. Dù có thuê parttime hay fulltime thì vấn đề đào tạo luôn phải đặt lên hàng đầu trước khi giao việc cho nhân viên của bạn.

Người ta ước tính rằng, cứ mỗi lần tuyển dụng thất bại, công ty sẽ tổn thất thêm 3 tới 6 lần thu nhập hằng năm của nhân viên đó. Như vậy, trong bất kỳ một ngành nghề nào, kể cả là setup quán cafe, chúng ta nên có một kế hoạch tuyển dụng nhân sự thông minh , phù hợp với chiến lược phát triển của công ty.

Bước 8: Setup quán cafe, không thể thiếu kế hoạch marketing

Khi bắt đầu mở quán cafe để nhiều người biết đến, thì quán cafe của bạn phải có những chương trình quảng cáo rầm rộ, khuyến mãi đặc biệt nhân ngày khai trương, thu hút khách hàng cố định, dần dần để lại ấn tượng tốt trong lòng họ và thu được lượng khách trung thành và được nhiều người biết đến quán cafe của bạn.

Thật là tiếc nếu như ngày lễ trọng đại này không có một kế hoạch truyền thông hợp lý. Đây là cơ hội tốt không thể bỏ qua nhằm mục đích có được sự quan tâm, chú ý từ khách hàng. Hãy thử các chương trình như mua 1 tặng 1 , khuyến mãi 50%, tạo chương trình quảng cáo đặc biệt để khách hàng biết đến và ủng hộ quán của bạn nhiều hơn.

Luôn luôn làm phong phú menu bằng cách thường xuyên ra món mới và cắt giảm món có doanh thu kém, bán chéo với những đối tác không cùng phân khúc, hoạt động buổi tối phong phú hơn để khách hàng không cảm thấy đơn điệu…

Xem thêm nhiều sản phẩm tại: https://chuyengiacaphe.vn

Yêu cầu chuyên gia cà phê liên hệ lại:

Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
Gọi tư vấn miễn phí

TIN LIÊN QUAN

VIDEO VỀ CHUYÊNGIACÀPHÊ.VN

Rang gia công giá rẻ

Chiết xuất epsresso chuẩn

Quy trình vệ sinh máy pha

Máy xay sinh tố giá rẻ

Rang cà phê chuẩn

Máy pha cà phê Ý

Đào tạo pha chế

Latte Art

Lý do bạn chọn chuyêngiacàphê.vn là đối tác

Chuyêngiacaphe.vn giải quyết mọi nhu cầu cần thiết nhất cho quán cà phê của bạn! Trụ sở chính tại 22/21/1 Đường số 21, Phường 8, Quận Gò Vấp, TP HCM, chúng tôi chuyên cung cấp cà phê sạch cho mọi quán cà phê lớn nhỏ tại TP HCM và hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc với các sản phẩm chủ lực bao gồm: máy rang cà phê, máy pha cà phê, máy xay cà phê pha máy, máy xay cà phê pha phin, máy xay sinh tố, máy làm đá, nguyên liệu pha chế, linh kiện phụ kiện máy pha và máy xay, dụng cụ pha chế, đào tạo pha chế chuyên nghiệp, setup quán cà phê chuyên nghiệp ...và hàng trăm sản phẩm, dịch vụ khác. Liên hệ: 0989.888.378 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi ngay hôm nay!

 

Khách hàng nói gì về chuyêngiacàphê.vn

Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia Cà Phê .vn

Khách hàng nói gì về chúng tôi

Hơn 3000+ khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên Gia Cà Phê .vn

Yêu cầu chuyên gia cà phê liên hệ lại:

Chat face với chúng tôi Chat zalo với chúng tôi Chat live với chúng tôi
Gọi tư vấn miễn phí

GỌI ĐIỆN

CHỌN CÁCH LIÊN HỆ

Gọi Ngay Để Nhận Được Nhiều Ưu Đãi

TƯ VẤN

CHỌN SP - DV CẦN TƯ VẤN

ĐẶT HÀNG

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

Danh mục tin tức